4 ควรรู้ก่อน !! Promote Facebook

 


                       ใครที่ลองยิงโฆษณา Facebook ใหม่ๆ ต้องได้ใช้การ Promote post (Boost Post) ผ่าน Facebook แต่ถ้าใครเคยทำการ promote facebook ดูแล้ว อาจจะพบกับปัญหาที่น่าปวดหัว อย่างระบบ Facebook ไม่อนุมัติคำขอขึ้นโฆษณาอย่างแน่นอน วันนี้ Nipa Agency จะมาบอกถึง 3 เหตุผลหลักที่เจอกันบ่อยๆ ซึ่งทำให้ระบบ Facebook ไม่อนุมัติ มาลองดูกันเลยว่าคุณเคย Promote Facebook แบบนี้หรือไม่ !?

 1.โพสต์เนื้อหาผิดนโยบายของ Facebook

การใช้คำ promote post หรือเนื้อหาที่เกินจริง ทำให้โฆษณา Facebook ไม่ผ่านการตรวจสอบและอนุมัติให้ โดยเหตุผลส่วนใหญ่ที่ Facebook ไม่อนุมัติ มีตัวอย่างทั้งหมด 9 ข้อ

1.ข้อความหรือรูปภาพที่เกี่ยวกับการสนับสนุนให้ใช้ ซื้อ ขาย ยาเสพติด ยาผิดกฎหมายต่างๆ

2.อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย วิธีลดน้ำหนักที่ไม่ปลอดภัย เนื้อหาสร้างความเข้าใจผิดหรือเป็นเท็จ

3.ข้อความหรือรูปภาพชักชวนให้ใช้ หรือการขายอาวุธปืน กระสุนปืน ระเบิด

4.ข้อความแสดงถึงเรื่องอื้อฉาว ความรุนแรง

5.แสดงเอกสารปลอม เช่น วุฒิการศึกษา พาสปอร์ต

6.ลิงก์เป็น Malware หรือ Spyware

7.ภาพลามกอนาจาร

8.การโปรโมทการลดน้ำหนัก โฆษณาเกินจริง มีรูป Before/After กลุ่มเป้าหมายต้องอายุ 18 ขึ้นไป

9.การเชิญชวนในลักษณะธุรกิจเครือข่าย (MLM)

10.โฆษณาเกี่ยวกับการเมือง

วิธีแก้ไขโฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ

แก้ไขโฆษณาให้มีข้อความหรือรูปภาพที่เป็นไปตามนโยบายโฆษณา Facebook และอุทธรณ์การไม่อนุมัติโฆษณา Facebook โดยการกรอกแบบฟอร์มให้พิจารณาโฆษณา Facebook อีกครั้ง เมื่อแก้ไขข้อความหรือรูปภาพ หรืออุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว ผลการตรวจสอบจะแจ้งเตือนผ่านบัญชีโฆษณาที่ใช้งานหรืออีเมลที่ใช้งานใน Facebook

2.ใช้ประเภทโพสต์ที่ Facebook ไม่รองรับ

นอกจากที่จะต้องเช็กเรื่องเนื้อหาแล้ว เชื่อว่าใครๆ ก็อยากทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้โพสต์ดูน่าสนใจมากขึ้น เพื่อที่เวลา Promote Facebook ออกไปสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่ต้องเช็กก่อนเช่นกันว่าโพสต์ที่เราทำรวมอยู่ในนโยบายการโฆษณาของ Facebook หรือไม่ เช่น ไฟล์ภาพนามสกุล .GIF (ภาพเคลื่อนไหว), โพสต์รูปและวิดีโอพร้อมกัน, โพสต์เป็นโน้ต หรือทำเป็นโพลล์ และ Live Video (ระหว่างไลฟ์) ซึ่งโพสต์ 4 ประเภทนี้เป็นโพสต์ที่ระบบจะไม่อนุมัติให้ขึ้นโฆษณาได้

3.Text Overlay หรือ ข้อความบนภาพเกิน 20%

ถ้าหากคุณคิดจะทำการ Promote Facebook เราขอให้คุณเช็กข้อความในรูปภาพก่อนเสมอ เนื่องจากทาง Facebook ได้กำหนดมาตรฐานมาว่า ข้อความในภาพไม่ควรเกิน 1 ใน 5 ส่วนของภาพทั้งหมด ซึ่งคิดเป็น 20% ของภาพนั่นเอง คุณสามารถนำภาพไปเช็กได้ที่ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

4.ห้ามใช้คำ / ภาพโฆษณาเกินจริง หรือหลอกลวง

การใช้คำ Promote post ที่เกินจริง เช่น “ขาวขึ้นได้จริง”, “ผอมภายใน 3 วัน”, “รักษาได้ทุกโรค” หรือการใช้ภาพเปรียบเทียบผลก่อน และหลังการใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าให้เห็นอย่างชัดเจน พวก Before & After ที่ดูแล้วเกินจริง ถ้าระบบของ Facebook ตรวจเจอ โฆษณาของคุณจะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน

ทั้ง 4 สาเหตุนี้จะถูกตรวจสอบจากทางระบบ Facebook อย่างละเอียด

              ดังนั้นการทำ Promote Facebook นั้น จะต้องระวังให้มาก เพราะกว่าที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง และรอให้ระบบอนุมัติอีกครั้งจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน หรือมากกว่านั้น อาจส่งผลต่อการทำแคมเปญที่ต้องเลื่อนออกไปอีกนั่นเอง



6 ข้อโปรโมทสินค้าออนไลน์

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม