กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ยุค 4.0

 



ในยุค 4.0 สังคมโลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบาย ถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม  สินค้าแต่ละอย่างจึงต้องมีกลยุทธ์เพื่อทำให้สินค้า เพราะสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักเราหรือสินค้าของเราได้อย่างกว้างขวาง โดยการตลาดออนไลน์ สามารถทำได้หลายช่องทาง ดังนี้ 

1. เป้าหมาย (Target)

     ต้องมีความชัดเจน และเข้าใจเป้าหมายของสินค้าคุณว่า คือใคร  สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้า สำหรับ เป้าหมาย เก็บรวบรวมข้อมูล สรุป วางแผน กลยุทธ์เรื่องผลิตภัณฑ์และราคา ให้พร้อมก่อนเอาไปทำการตลาดออนไลน์

        2. ข้อความ (Text)

     ข้อความและการสื่อสาร ที่ต้องทำให้สอดคล้องกับ กลุ่มเป้าหมาย และ สินค้า  เรื่องข้อความนี้ต้องเลือกใช้คำให้เป็น   เน้นถึงประโยชน์ของลูกค้า เป็นสำคัญทำออกมาให้น่าสนใจต้องอาศัยความเข้าใจจากข้อมูล ผสมผสานกับกลยุทธ์ที่คุณจะใช้ในการสื่อสารการตลาด เช่น Differentiation Strategy  Me Too Strategy เป็นต้น

       3. เทคนิค (Technique)

     เทคนิคในการทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ โดยมากก็จะเป็น Facebook IG และ Line@ คุณสามารถหาได้จากสื่อต่างๆ เช่น บทความจากกูรู ที่แชร์ในเฟส หนังสือบางเล่ม  เรียนรู้ และเอาเทคนิคที่ทราบมาวิเคราะห์ต่อ ว่าจะใช้เทคนิคไหนดี ที่เหมาะสม และสอดคล้องกับ กลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ มีพัฒนาการตลอดเวลา ดังนั้นต้องเรียนรู้ และติดตามอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ 


        สุดท้ายนี้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์นั้นต้องพร้อมทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาในข้างต้น ขาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งไม่ได้ เป้าหมาย ข้อความ และเทคนิค เลียนแบบจากใครไม่ได้ เพราะสินค้าเป็นของคุณเองต้องการทำตลาดโดยสร้างความแตกต่างของสินค้าดังนั้น ต้องลงมือคิด วางแผน ลงมือทำ และลองผิดลองถูกอย่างมีหลักการ และเหตุผลรองรับ การตลาดออนไลน์ เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นต้องเรียนรู้ ติดตาม อัพเดท อยู่ตลอดเวลา






4 วิธี ทำการตลาด facebook ให้เจ๋งกว่าคู่แข่ง<< คลิ๊ก

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ << คลิ๊ก


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม