ลงโฆษณา Facebook อย่างไรให้น่าดึงดูด

 



                 การลงโฆษณาใน Facebook จะมีคนเห็นเยอะ แต่การที่จะทำให้คนอยากคลิกเข้ามาดูโฆษณา นั้นมี 4 ข้อเล็กๆ              ที่จะมาแชร์ให้ได้รู้ เพื่อให้ผู้ใช้ Facebook คลิก เข้าไปดูเพจของคุณ


1. รูปภาพต้องเตะตา โดนใจ

รูปภาพต้องมีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสีสัน การจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ต้องน่าดึงดูดพอที่จะทำให้คนๆนึงเสียสละ 4G คลิกเข้าไปอ่าน ถ้ารูปภาพนั้นไม่น่าดึงดูด  โฆษณาที่เราลงนั้นจะถูกเมินไปอย่างง่ายดาย

2. ลงโฆษณาให้ถูกจริตกับผู้ใช้

พฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้ใช้ Facebook นั้น ส่วนใหญ่จะชอบดูโพสต์ของเพื่อนๆ ยังไม่ได้มีความต้องการในตัวสินค้ามากนัก เพราะฉะนั้นการลงโฆษณา อาจจะต้องสอดแทรกสินค้าไปในโพสต์ โดยผ่าน Content หรือรูปภาพ ที่อาจจะทำให้ตรงใจกับผู้บริโภค

3. วันหยุดคือ ช่วงเวลาทอง

ช่วงเวลาลงโฆษณา เป็นอีกเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้โฆษณาของคุณไม่ถูกเมิน เนื่องจากผู้ใช้ Facebook ส่วนใหญ่มักจะเล่นกันมากเป็นพิเศษในเวลาว่าง เพราะฉะนั้นการลงโฆษณาช่วงเย็น หรือในช่วงวันหยุดต่างๆนี่แหล่ะคือเวลาทอง ที่จะช่วยทำให้โฆษณาของคุณได้ผลมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ

 

4. อย่าทิ้งขว้าง ปล่อยให้เพจเหงา

การปล่อยให้เพจเงียบ อยู่แบบเหงาๆ เสี่ยงเหลือเกินกับการถูกเมินและมองข้าม เพราะไม่มีใครที่จะอยากติดตามเพจเงียบๆ ไร้ซึ่งรูปภาพ และบทความ เพราะฉะนั้นการลงโฆษณา Facebook บ่อยๆ วันละครั้ง หรือ 2 วันครั้ง ก็จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามคุณอย่างเหนียวแน่น

 

               4 ปัจจัย ข้างต้น เป็นแค่ปัจจัยพื้นฐานบางส่วนเท่านั้น  ที่ผู้ประกอบการ หรือผู้ดูแลเพจควรรู้ไว้    หากคิดที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ปลุกปั้นมากับมือ  อย่าทำให้สินค้าของตัวเองถูกเมินและมองข้าม  เพราะท้ายที่สุดแล้ว มันจะค่อยๆเลือนหายไปกับสายลม แม้แต่  Content  ที่แสดงความยินดีหรือเสียใจต่อเหตุการณ์ต่างๆในโลก  ก็จะช่วยทำให้เพจของคุณไม่ถูกเมิน แถมยังเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับเพจของคุณอีกด้ว



5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม