Personalized Marketing และ Google ads เสริมประสิทธิภาพในการตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร
1. ความสอดคล้อง
Personalized Marketing คือ
การตลาดที่กระตุ้นให้ลูกค้าได้รับรู้การมีอยู่ของสินค้า ด้วยระบบการแจ้งเตือนเรื่องสินค้าใหม่
ที่น่าสนใจ สินค้าขายดี และสินค้าที่กำลังจัดโปรโมชั่นต่างๆ
ทำให้ลูกค้าไม่พลาดต่อสินค้าทุกประเภทที่คุณต้องการนำเสนอ เมื่อใช้งานร่วมกับ Google
Ads ที่เป็นตัวช่วยโปรโมทสินค้า ทำให้เกิดการทำงานที่สอดคล้องกันมากขึ้น
เช่น เมื่อสินค้าใหม่เข้ามา การตลาด Personalized Marketing จะเริ่มส่งข้อความไปสู่ลูกค้าพร้อมลิงค์สินค้า
ส่วนโฆษณาของ Google นั้นจะนำแบนเนอร์โฆษณาสินค้าใหม่ของคุณออกไปโปรโมทตามเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ
ทำให้กลายเป็นการแจ้งเตือน 2 ด้าน
2. พาลูกค้าสู่จุดหมายปลายทางได้สะดวก
โฆษณาของ Google จะนำพาลูกค้าใหม่ไปสู่จุดหมายปลายทางได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น
เพราะแต่ละแคมเปญจะถูกจัดทำขึ้นเพื่อให้เหมาะสมต่อการโปรโมทของแต่ละธุรกิจมาก
ดังนั้นถ้าต้องการตรงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายแบบตรงจุดมากขึ้น ควรเลือกแคมเปญโฆษณาของ
Google ให้เหมาะสม พร้อมนำการตลาด Personalized Marketing มาเป็นตัวช่วยทำให้โฆษณาออกมาน่าสนใจและสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น
3. เข้าถึงความต้องการได้ดี
เน้นการให้ประสบการณ์แก่ผู้ซื้อ
ทำให้เกิดความประทับใจและความต้องการกลับมาซื้อใหม่อีกครั้ง
ดังนั้นถ้าใช้งานร่วมกับ Google Ads เป็นตัวช่วยโปรโมทสินค้าแบบตรงจุดและช่วยขยายชื่อเสียงแบรนด์ให้กว้างขึ้น
สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น
4. Keyword มีประสิทธิภาพ
การตลาดที่เน้นทำให้กลุ่มเป้าหมายได้รับความพึงพอใจ ทำให้มีข้อมูลของลูกค้าอยู่ในมือรายละเอียดต่างๆ
ที่สามารถนำมาวิเคราะห์ เพื่อที่จะมองหา Keyword ที่เหมาะสมต่อตัวธุรกิจ
ถูกเลือกออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด
เพราะรูปแบบการตลาด Personalized Marketing จะสามารถเข้าถึงตัวลูกค้าได้ดีที่สุด
จึงสามารถที่จะดึง Keyword สำคัญของสินค้าให้ออกมาตรงต่อกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้สูง
5. เก็บรายละเอียดได้ดีขึ้น
การตลาดแบบ Personalized จะเป็นการเก็บข้อมูลของลูกค้าที่ค่อนข้างละเอียด เพราะจำเป็นจะต้องทำให้ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เกิดความพึงพอใจต่อโฆษณาและตัวสินค้ามากที่สุด เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับโฆษณาของ Google จะทำให้เก็บรายละเอียดของลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว
6. ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น
การตลาดแบบ Personalized Marketing
กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากในกลุ่มการตลาด
เพราะเป็นตัวช่วยที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ซื้อ
พร้อมการเข้าตรงถึงความต้องการของผู้ซื้อแบบรายบุคคล ดังนั้นการใช้งานร่วมกับ Google Ads
จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะดันให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้เร็วมากขึ้นเป็นเท่าตัว
ถ้าคุณเป็นธุรกิจหนึ่งที่ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแบบตรงจุด สามารถนำเสนอโฆษณาให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายและสามารถเพิ่มยอดขายได้จริง
ไม่เปลืองค่าโฆษณาหรือไม่ต้องใช้งบประมาณในการโปรโมทมากจนเกินไป คุณควรนำการตลาดแบบ
Personalized Marketing มาผสมผสานเข้ากับ
Google Ads เพื่อทำให้คุณได้รับประโยชน์ต่อการใช้งานของทั้งสองระบบมากที่สุดและนำพาธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จแบบรวดเร็วอีกด้วย
10 วิธี พิชิตนักการตลาดออนไลน์<< คลิ๊ก
ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ << คลิ๊ก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น