แค่ทำ SEO SEM ก็ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ

 


              ปัจจุบัน ไม่ว่าจะทำธุรกิจใดๆ นอกจากจะมีสื่อโซเชียลมีเดีย หน้าเว็บไซต์ก็ถือเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสนใจ เนื่องจากการมีเว็บไซต์จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาพบเห็นสินค้าหรือบริการของเรารู้รายละเอียดได้มากขึ้น แต่ถ้ามีเว็บไซต์แล้วไม่มีใครมาดูก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นการติดหน้าแรกบน Google จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ SEO และ SEM ทั้ง 2 อย่างคืออะไร และช่วยให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกได้ยังไง มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

SEO (Search Engine Optimization)

เป็นเทคนิคหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งก็คือการเขียนบทความหรือใช้คีย์เวิร์ดให้มีคำที่เราต้องการอยู่บนเว็บไซต์ในปริมาณที่พอดีกับที่ Google จะสามารถตรวจจับได้ เมื่อมีคนกดเข้ามาค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ เว็บไซต์ของเราก็มีโอกาสโชว์ให้ผู้ค้นหาพบเห็น และจะมีโอกาสปรากฏบนหน้าแรกเมื่อมีคนคลิกเข้ามาบ่อยๆ โดยข้อดีก็คือไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการทำให้ติดหน้าแรก

SEM (Search Engine Marketing)

SEM เป็นการทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ได้ด้วยการลงโฆษณา โดยมีการเก็บค่าใช้จ่ายเป็นแบบ PPC (Pay Per Click) โดยจ่ายเงินเมื่อมีผู้คลิกเข้าไปสู่เว็บไซต์ของเราผ่านโฆษณาเท่านั้น ใช้เวลาในการทำเพื่อให้ติดหน้าแรกสั้นกว่าการทำ SEO มาก แต่อันดับก็อาจจะไม่แน่นอนเนื่องจากบางคีย์เวิร์ดมีการแข่งขันสูง ทำให้เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อสู้กับคู่แข่งเพื่อให้เว็บไซต์ของเรายังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิม แต่ถือเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่มีความสะดวกเป็นอย่างมาก

SEO และ SEM เครื่องมือทั้ง 2 แบบนี้สามารถใช้ควบคู่กันไปได้ โดยอาจกล่าวได้ว่า SEM เป็นเหมือนประตูบ้าน และ SEO เป็นเหมือนบรรยากาศภายในบ้าน ที่หากเรามีการเชิญชวนที่ดี เมื่อเขากดเข้ามาดูเนื้อหาภายในเว็บไซต์ที่สร้างออกมาได้ดีไม่แพ้กัน เชื่อได้เลยว่าลูกค้าจะเกิดความพึงพอใจ และทำให้คุณสามารถปิดการขายได้ในที่สุด

 

ความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม