Structured Data เสริมสร้างประสิทธิภาพการค้นหาในยุคออนไลน์ได้อย่างไร


                เมื่อคุณต้องการค้นหาข้อมูลหรือเว็บไซต์ที่ต้องการ ผ่านทาง Google Search คุณย่อมอยากให้ผลการค้นหาออกมาตรงกับผลลัพธ์ที่อยากได้มากที่สุด Google จึงสนับสนุนให้ทางเจ้าของเว็บไซต์ใช้งาน Structure Data ที่จะเป็นตัวช่วยอัจฉริยะในการค้นหา ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับ Structured Data ว่าจะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้นหาในยุคออนไลน์ได้อย่างไร


        Structured Data คือ โครงสร้างข้อมูลภายใน Google มีความสำคัญด้านการสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผลของการค้นหา โดยเฉพาะการเลือกใช้ Schema Markup เพิ่มในหน้าของเว็บไซต์ การค้นหาของ Google จะสามารถเข้าใจต่อความแตกต่างของเว็บไซต์แต่ละแห่งและแต่ละหน้าเว็บได้ดีมากขึ้น จึงทำให้ผลของการค้นหาของคุณชัดเจนและตรงตามแบบที่ต้องการ

ประโยชน์ของ Structured Data

1. เพิ่มการเข้าถึง

        Structured Data ช่วยเพิ่มโอกาสของการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัวและยังกระจายการเข้าถึงไปสู่หน้าเว็บอื่นๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะโครงสร้างข้อมูลนี้จะอธิบายให้ Google เข้าใจว่าแต่ละหน้ามีความสำคัญต่อผู้ใช้งานอย่างไรและมีเนื้อหาที่เชื่อมโยงไปกับคีย์เวิร์ดต่างๆ ที่ผู้คนกำลังค้นหาอยู่ ทำให้เว็บไซต์ของคุณเพิ่มอัตราการเข้าถึงและการใช้งานที่ดีกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

2. เพิ่มความโดดเด่นให้เว็บไซต์ของคุณ

      การใช้งาน Structured Data จะช่วยทำให้ผลการค้นหาเว็บไซต์ของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งและจะขึ้นติดอันดับต้นๆ ของ Google ได้ง่ายกว่า เพราะมีเนื้อหาที่ตรงต่อความต้องการของผู้คนมากขึ้น จึงทำให้เกิดเป็นโอกาสของ CTR หรือการคลิกเพื่อเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทาง Google ได้ดีกว่าเดิม

3. เพิ่มจำนวน Organic Traffic

    อีกหนึ่งประโยชน์ของ Structured Data ที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ คลิกเข้าชมเว็บไซต์และเข้าทำกิจกรรมต่างๆ บนเว็บแบบ Organic Traffic ที่คุณไม่จำเป็นต้องทำโฆษณาเสริม เพราะตัว Structured Data จะเข้าไปเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ เน้นเรื่องความโดดเด่นของเนื้อหาภายในเป็นหลัก เพื่อทำให้ผู้ค้นหาได้เข้าถึงอย่างตรงจุด ซึ่งถ้ามีการขายตัวผลิตภัณฑ์ด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ผู้ค้นหาเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 


         สำหรับการใช้งาน Structured Data นั้น จำเป็นที่จะต้องมี Schema Markup มาเป็นตัวช่วยทำให้เกิดชุดข้อมูลที่ถูกต้องและสามารถทำให้ Google เข้าใจต่อเว็บไซต์ของคุณมากที่สุด ดังนั้น Schema  คือโครงสร้างข้อมูลที่จะต้องถูกจัดทำ ออกมาอย่างเหมาะสมและถูกต้อง เพื่อทำให้เจ้าของเว็บไซต์นำไปใช้งานได้อย่างเป็นประโยชน์สูงสุด พร้อมนำพาเว็บและตัวแบรนด์ไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไม่ต้องเพิ่มต้นทุนที่สูงจนเกินไปอีกด้วย



 4 วิธี ทำการตลาด facebook ให้เจ๋งกว่าคู่แข่ง<< คลิ๊ก

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ << คลิ๊ก


 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม