ส่อง! 5 ช่องทางการทำตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 


ส่อง! 5 ช่องทางการทำตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การสื่อสารการตลาดแบบออนไลน์ ในยุคดิจิตอลมีผลอย่างมากต่อธุรกิจ โดยเฉพาะกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้ประกอบการที่กำลังพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย

ด้วยเทคโนโลยีมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันสื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทในการช่วยประชาสัมพันธ์ ช่วยโปรโมท ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น  เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทย มีแนวโน้มของการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นมาก ไม่ว่าจะทางคอมพิวเตอร์ PC, Notebook และที่สำคัญคือ โทรศัพท์ Smartphone วันนี้เราจึงมี 5 ช่องทางการทำตลาดออนไลน์เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาให้อ่านกัน ไปดูกันเลยค่ะ

 

1. เว็บไซต์ (Website)

การสร้างเว็บไซต์ มีไว้เพื่อให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัท หรือ ข้อมูลโครงการ เป็นการนำเสนอตัวตนบนโลกออนไลน์ เป็นเครื่องมือ และช่องทางหลัก สำหรับทำการตลาดออนไลน์

2. โฆษณาดิสเพลย์ (Display Ads)

การโฆษณาในรูปแบบ แบนเนอร์ (Banner) ที่ปรากฏอยู่ในหน้าเว็บไซต์ยอดนิยม หรือเว็บไซต์ใหญ่ๆ ในวงการอสังหาฯ เป็นอีกช่องทางที่นิยม (โดยเฉพาะกับการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ)  อัตราค่าโฆษณาประเภทแบนเนอร์นี้ ส่วนใหญ่จะคิดแตกต่างกันออกไป ตามเรทของแต่ละเว็บไซต์ที่เราไปขอติดโฆษณา โดยอาจคิดเหมาเป็นรายเดือน รายสัปดาห์ ตามยอดคลิก หรือตามระยะเวลาที่ปรากฏในเว็บไซต์นั้นๆ

3. Search Engine Marketing (SEM)

เป็นการทำการตลาดออนไลน์ผ่านระบบค้นหาต่างๆ โดยระบบค้นหาที่นิยมในไทย ก็คือ Google ซึ่งการทำตลาดด้าน Search Engine นี้จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ SEO และ PPC โดยทั้ง 2 แบบจะมุ่งเน้นไปที่การทำให้ ผลค้นหาจาก คำค้นหา (Keyword)” ที่เราต้องการ แสดงออกมาในอันดับต้นๆ บน Google เช่น ระบุเป็น ชื่อโครงการ , หรือ ชื่อแบรนด์ , หรือ ชื่อบริษัท , หรือ คำค้นหาที่เป็น ประเภท หรือ ทำเลที่ตั้ง

• SEO : เป็นการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อทำให้ผลการค้นหา ในคำที่เราระบุไว้ ติดอันดับบน Google ในหน้าแรกๆ โดยพยายามทำให้ Google จัดอันดับเองตามเห็นควร

• PPC : เป็นการจ่ายเงินเพื่อลงโฆษณา ให้กับทาง Google (นิยมเรียกกันว่า Google Adword)  เพื่อให้แสดงผลอันดับบนหน้าค้นหาเลย ไม่ต้องรอเวลา โดยทาง Google จะคิดเงินตามยอดคลิก เมื่อมีคนคลิกโฆษณา ซึ่งอัตราค่าโฆษณาก็แตกต่างกันออกไป

4. คลิปวีดีโอออนไลน์ (Online Video Marketing)

เป็นช่องทางการตลาดในลักษณะที่นำเสนอข้อมูลโครงการ สร้างสรรค์ผ่านวีดีโอ โดยนำมาเผยแพร่ผ่านทาง Youtube หรือทางเว็บไซต์ของโครงการ หรือ ทางเว็บไซต์อื่นๆ โดยปกติมักจะมีรูปแบบคือ Preview แนะนำโครงการ อยู่ในรูปแบบ คลิปโฆษณาสั้นๆ หรือ Review พาชมโครงการ เป็นคลิปยาวๆ มักอยู่ในรูปแบบรายการแนะนำบ้าน

5. ไดเร็คอีเมล์ (Email Marketing)

การทำการตลาดผ่านระบบอีเมล์ ถือว่าเป็นระบบที่เก่ากว่าการใช้ Social Network แต่ด้วยเพราะเป็นระบบที่ใช้มานาน อีกทั้งยังคงถือว่ามีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะราย จึงยังนับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่น่าสนใจ

5 ช่องทางที่กล่าวมาข้างต้น จัดว่าเป็นช่องทาง และเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ที่ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ ควรศึกษา และเริ่มหันมาใช้ โดยทั้งนี้หากมีเนื้อหา (Content) ที่ดี และวิธีนำเสนอ ที่สร้างสรรค์ ทำให้โดนใจลูกค้า ก็อาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ ในโลกที่เข้าสู่ยุคของดิจิตัล





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม