ข้อควรรู้ในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

        การทำการตลาดออนไลน์ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ เนื่องจากคนหันมาใช้โซเชียลมีเดียกันมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป มาดูสิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์กันว่ามีอะไรบ้าง



1. มือถือมาเป็นอันดับหนึ่ง

    ปัจจุบันคนนิยมใช้มือถือในการเข้าถึงสื่อโซเชียลต่างๆ มากขึ้น โดยในปี 2559 มีการเข้า Google ทางมือถือกว่า 50% เป็นครั้งแรก ขณะที่ปี 2560 การเข้าถึงได้เพิ่มขึ้นเป็น 60% ส่วนการเข้าถึง Facebook ผ่านทางมือถือในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นสูงถึง 87%

2. ทราฟฟิกของ Facebook ลดลง แต่ทราฟฟิกของ Google เพิ่มขึ้น

     ทราฟฟิกในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน Facebook และ Google มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย Google ถูกใช้จำนวน 1.25 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ขณะที่ Facebook อยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านครั้ง/สัปดาห์ ซึ่งทราฟฟิกของสองอย่างนี้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นประจำขึ้นอยู่กับเหตุการณ์หรือข่าวสำคัญในช่วงนั้นด้วย

3. ทำให้คนอ่านคอนเทนต์นานขึ้น

     การที่ผู้เข้าชมคลิกเข้าไปในบทความจะไม่ค่อยอ่าน แต่จะอ่านหน้าใหม่ที่มีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ ทำให้มีแนวโน้มที่จะกลับมาดูเว็บไซต์อีก นั่นหมายความว่าเมื่อผู้เข้าชมอ่านเว็บไซต์นานขึ้น ก็จะมีโอกาสในการทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เห็นโฆษณาบนหน้า Page ของเราได้มากขึ้น

4. Home Page ยังสำคัญ

    แม้ Google และ Facebook จะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างผู้เข้าชมใหม่ๆ แต่ผู้เข้าชมจะคลิกลิงก์จากแพลตฟอร์มนั้นเข้าหน้า Home Page และกลับมาเข้าชม Home Page บ่อยๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ควรจะยังคงเก็บหน้า Home Page ไว้ในการทำการตลาดออนไลน์

        การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป จึงเป็นเหตุผลที่เราควรศึกษาเรื่องการตลาดออนไลน์เพื่อใช้ในการทำธุรกิจ




 



 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม