โฆษณา Google ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน
การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก
และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย
เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช
ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ
ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น
ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย
วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน
เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง
- Google AdWords
เป็นเครื่องมือแรกๆ
ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้
ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
- Keyword ปังตรงใจ
อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน
แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย
- Keywords Planner
เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก
เพียงแค่ใส่ชื่อเว็บลงไป ระบบก็จะประเมินว่าธุรกิจของเราควรใช้ Keyword อะไร และประสิทธภาพของคำนั้นเป็นอย่างไรบ้าง
มีคู่แข่งที่ใช้ Keywords นี้เยอะหรือไม่ เพื่อคุณจะได้ตัดสินใจเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุดนั่นเอง
- ข้อความโฆษณาก็สำคัญ
อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กับ Keyword ก็คือ ข้อความโฆษณานั่นเอง
คนส่วนใหญ่มักใส่ข้อความโฆษณาเยอะ แถมไม่สัมพันธ์กับ Keyword ลงไป ซึ่งการให้คะแนน จัดลำดับของระบบหลังบ้าน Google ก็จะวัดจากข้อความโฆษณาของเรา
ว่าสัมพันธ์กับลูกค้ามากแค่ไหนนั่นเอง
- วัดยอดขายผ่านการทำโฆษณา Google
หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า
ระบบหลังบ้านของ Google AdWords สามารถช่วยเราวัดยอดขายได้
แต่ต้องเป็นข้อมูลยอดขายที่เกิดภายในเว็บไซต์นะคะ
นอกจากนี้ยังสามารถดูยอดจำนวนคนที่มาคลิก หรือเห็นโฆษณาได้ด้วย
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ที่เรากล่าวไปข้างต้นนี้
เราอยากให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า การทำโฆษณา Google นั้นสามารถสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของคุณได้มากขึ้นจริงๆ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น