การตลาดบน Instagram

            การทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่ใน Google หรือ Facebook เท่านั้น แต่ยังมีใน Instagram ซึ่งทำได้ค่อนข้างยาก หากคุณไม่เข้าใจพฤติกรรมของคนใน Instagram เพราะต้องบอกก่อนว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละช่องทางค่อนข้างแตกต่างกันไป ดังนั้นเราเลยจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก วิธีการทำตลาดผ่าน Instagram มากขึ้นกันนะคะ

การตลาดบน Instagram


 

IG Stories

IG Stories เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถสร้างการตลาดในรูปแบบ Real Time Marketing ได้ง่ายๆ เช่นการถ่ายทอดสดกิจกรรม งานพิเศษต่างๆ หรืองานเปิดตัวสินค้า ซึ่งการทำแบบนี้ มันจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้สึกร่วมกับแบรนด์ ยิ่งเรา Live บ่อยเท่าไร โอกาสที่คนจะติดตามเรา ก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

Influencer 

Influencer สามารถจับกลุ่มคนที่ติดตามได้ และยังเป็นการผสมผสานกับการ Brand ได้อย่างตัวอีกด้วย ซึ่งฝั่งแบรนด์เองก็ควรเลือก ให้ดีควรเลือกคนที่มีอิทธิพลกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ หรือมีความเหมาะสมกับสินค้า ลับริการของเรา เพื่อให้ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นนั่นเอง

 

Instagram Ads 

เป็นเครื่องมือที่นักการตลาดส่วนใหญ่ใช้สร้างความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ ผ่านการทำเป็น Instagram Ads Story ที่เป็น Vertical Video ก็ได้ เพื่อให้ดูสนุก และสามารถสร้าง Interactive ต่างๆ ได้มากกว่าการลงโฆษณารูปภาพธรรมดาด้วย

 

        ซึ่งใครที่เพิ่งจะเริ่มต้นในการทำการตลาดออนไลน์บน Instagram ก็ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปปรับใช้กันดูนะคะ เพราะมันอาจจะเป็นโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณได้ ซึ่งโอกาสที่เราจะได้คนติดตามก็เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย



 

DA/PA คืออะไร ทำไมคนทำ SEO ต้องรู้

ติดต่อสอบถามรับทำการตลาดออนไลน์ 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม